Sunday 21 July 2019

ਗੀਤਾਂ ਦੇ ਦਰਵੇਸ਼ ਨੀਰਜ ਦੀ ਯਾਦ ਵਿੱਚ

19 ਜੁਲਾਈ ਨੂੰ ਲਖਨਊ  ਵਿੱਚ ਉਸ ਮਹਾਨ ਗੀਤਾਂ ਦੇ ਦਰਵੇਸ਼ ਨੀਰਜ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਬਰਸੀ ਸੀ, ਉਹ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ 19 ਜੁਲਾਈ ਨੂੰ ਪੂਰੇ ਹੋ ਗਏ ਸੀ.

10-12 ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਜਦੋਂ ਦਾ ਇਹ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਸੀ ਕਿ ਜਿਹੜੇ ਫ਼ਿਲਮੀ ਗੀਤ ਅਸੀਂ ਬਾਰ2 ਸੁਣਦੇ ਨਹੀਂ ਥੱਕਦੇ ਉਹ ਉਸ ਦਰਵੇਸ਼ ਦੀ ਕਲਮ ਚੋਂ ਨਿਕਲੇ ਹੋਏ ਨੇ ਇਸ ਮਹਾਨ ਸਖਸੀਅਤ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਣ ਦੀ ਬੜੀ ਹਸਰਤ ਸੀ.

ਸ਼ੋਖੀਓਂ ਮੈਂ ਘੋਲਾ ਜਾਏ, ਦੇਖ ਭਾਈ ਜ਼ਰਾ ਦੇਖ ਕੇ ਚਲੋ, ਸ਼ਰਮੀਲੀ ਸ਼ਰਮੀਲੀ ...ਖਿਲਤੇ ਹੈਂ ਗੁਲ ਯਹਾਂ- ਅਜਿਹੇ ਗੀਤਕਰ ਨੂੰ ਮਿਲਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਮੈਨੂੰ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰੀ 2014 ਦੀ 3 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ - ਇਹਨਾਂ ਦੇ ਜਨਮ ਦਿਵਸ ਤੇ - ਬਹੁਤ ਹੀ ਖੁਸ਼ੀ ਹੋਈ, ਇੰਝ ਲੱਗਾ ਜਿਵੇਂ ਲਖਨਊ ਚ' ਆਉਣਾ ਸਕਾਰਥਾ ਹੋ ਗਿਆ. ਉਹ ਗੀਤ - ਕਾਰਵਾਂ ਗੁਜ਼ਾਰ ਗਿਆ, ਗੁਬਾਰ ਦੇਖਤੇ ਰਹੇ - ਇਹ ਵੀ ਇਸ ਦਰਵੇਸ਼ ਦਾ ਲਿਖਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ.

ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ, ਥੱਲੇ ਹਨੇਰਾ ਸੀ, ਔਟੋਗ੍ਰਾਫ ਮੈਂ ਦੇਣ ਲੱਗੇ ਕਹਿਣ ਲੱਗੇ ਮੈਨੂੰ ਦਿੱਖ ਨਹੀਂ ਰਿਹਾ ਪੂਰਾ, ਅਫਸੋਸ ਉਸ ਦਿਨ ਮੇਰਾ ਪੇਨ ਵੀ ਨਾ ਚਲਿਆ - ਉਸ ਨੂੰ ਵੀ ਉਸ ਦਿਨ ਹੀ ਸ਼ਰਾਰਤ ਕਰਣ ਦੀ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕੀ ਸੁੱਝੀ ! ਮੇਰੀ ਡਾਇਰੀ ਚ' ਉਹ ਰੁੱਕਾ ਵੀ ਚਿਪਕਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ. ਦੇਖਣਾ ਚਾਹੋਗੇ ?


ਉਸ ਦਿਨ ਮੈਂ ਇਕ ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ ਵੀਡੀਓ ਵੀ ਬਣਾਈ ਸੀ ਜਿਹੜੀ ਕਈ ਵਾਰ ਸਾਂਝੀ ਕਰ ਚੁਕਿਆ ਹਾਂ ਆਪਣੇ ਹਿੰਦੀ ਵਾਲੇ ਬਲਾਗ ਤੇ, ਅੱਜ ਇਥੇ ਵੀ ਕਰਣੀ ਪਉ - 


ਇਸ ਦਰਵੇਸ਼ ਦੇ ਹਰ ਜਨਮ ਦਿਹਾਡ਼ੇ  ਤੇ ਇਹਨਾਂ ਦੇ ਹਰ ਪ੍ਰੋਹ ਗਰਾਮ ਤੇ ਜਾਕੇ ਮੈਨੂੰ ਐੱਡੀ ਖੁਸ਼ੀ ਹੁੰਦੀ ਸੀ ਕਿ ਮੈਥੋਂ ਦੱਸੀ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦੀ, ਬਿਲਕੁਲ ਬੱਚਿਆਂ ਵਰਗੀ ਸਾਦਗੀ ਤੇ ਸਚਾਈ ਦਿਖਦੀ ਰਹੀ ਇਸ ਦਰਵੇਸ਼, ਇਹ ਜਿਹੜੀ  ਵੀਡੀਓ ਤੁਸੀਂ ਉੱਪਰ ਲੱਗੀ ਦੇਖੀ, ਇਸ ਵਿਚ ਇਹ ਚਿੱਟੀ ਟੋਪੀ ਵਾਲੇ ਸੱਜਣ ਕਿਦਵਈ ਹਨ ਜਿਹੜੇ ਉਸ ਵੇਲੇ ਉੱਤਰਾਖੰਡ ਦੇ ਗਵਰਨਰ ਸਨ, ਇਹਨਾਂ ਵੀ ਓਹੀ ਗਾਣਾ ਸੁਨਣ ਦੀ ਫ਼ਰਮਾਇਸ਼ ਕੀਤੀ ਸੀ, ਸ਼ੋਖੀਓਂ ਮੈਂ ਘੋਲਾ ਜਾਏ, ਫੂਲੋਂ ਕਾ ਸ਼ਬਾਬ! - ਓਥੇ ਬੜੇ ਉੱਗੇ ਕਲਾਕਾਰ ਆਏ ਹੋਏ ਸਨ, ਗਾਉਣ ਵਾਲੇ ਤੇ ਨਾਲ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਸਾਜਿੰਦੇ - ਜਦੋਂ ਗਵਰਨਰ ਸਾਬ ਹੁਰਾਂ ਦੀ ਫ਼ਰਮਾਇਸ਼ ਉੱਤੇ ਉਹ ਸ਼ੋਖੀਓੰ ਮੈਂ ਘੋਲ ਜਾਏ ਵਾਲਾ ਗੀਤ ਗਾਇਆ ਗਿਆ ਤਾਂ ਗਵਰਨਰ ਸਾਬ ਸਾਰਾ ਵਕ਼ਤ ਇਸ ਗਾਣੇ ਤੇ ਬੈਠੇ ਬੈਠੇ ਝੂਮਦੇ ਰਹੇ।






ਕਲ ਦੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਚ ਵੀ ਇਸ ਗੀਤ ਨੂੰ ਕਲਾਕਾਰਾਂ ਨੇ ਸੁਣਾ ਕੇ  - ਗਾਣੇ ਦੀ ਕਸ਼ਿਸ਼ ਵੇਖੋ, ਗਵਰਨਰ ਦੀ ਉਮਰ ਦੇ ਲੋਕ, ਮੇਰੀ ਉਮਰ ਤੇ ਅੱਗੋਂ ਮੇਰੇ ਨਿਆਣਿਆਂ ਦੀ ਉਮਰ ਦੇ  ਬੱਚੇ ਗੀਤਾਂ ਦੇ ਇਸ ਰਬ ਦੇ ਗੀਤ ਸੁਣਦੇ ਨਹੀਂ ਥੱਕਦੇ - ਚਲੋ, ਇਹ ਗੀਤ ਸੁਣਦੇ ਹਾਂ , ਜਿਹੜਾ ਮੈਂ 19 ਤਾਰੀਖ ਨੂੰ ਰਿਕਾਰਡ ਕੀਤਾ ਸੀ -



ਕਲ ਦੀ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਚ' ਸਾਰਿਆਂ ਨੇ ਉਹਨਾਂ ਨਾਲ ਆਪਣੀਆਂ ਆਪਣੀਆਂ ਯਾਦਾਂ ਸਾਂਝੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ, ਓਥੇ ਉਹਨਾਂ ਦਾ ਮੁੰਡਾ ਵੀ ਆਇਆ ਹੋਇਆ ਸੀ, 66 ਸਾਲ ਦਾ ਹੈ - ਉਸ ਦਸਿਆ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਜੂਨ ਦੀ ਗੱਲ ਹੈ ਪਾਪਾ ਮੈਨੂੰ ਕਹਿਣ ਲੱਗੇ ਅੰਬ ਖਾਣੇ ਨੇ. ਮੈਂ ਕਿਹਾ ਮੈਂ ਲੈ ਕੇ ਆਉਂਦਾ ਹਾਂ. ਨੀਰਜ ਜੀ ਨੇ ਕਿਹਾ - ਤੈਨੂੰ ਅੰਬ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਤਮੀਜ ਨਹੀਂ। ਮੈਂ ਤੇਰੇ ਨਾਲ ਚਲਦਾ ਹਾਂ - ਉਹ ਦੋਵੇਂ ਕਾਰ ਚ' ਬਹਿ ਕੇ ਬਾਜ਼ਾਰ ਗਏ, ਨੀਰਜ ਜੀ ਨੂੰ ਕਾਲੇ ਕਲਮੀ ਅੰਬ ਬੜੇ ਪਸੰਦ ਸੀ, ਇਕ ਜਗ੍ਹਾ ਤੇ ਉਹ ਮਿਲੇ, ਚੰਗੇ ਲੱਗੇ, ਮੁੰਡਾ ਕਹਿੰਦਾ ਮੈਂ ਦੁਕਾਨਦਾਰ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦੇ ਦੇ - ਇੰਨੇ ਚ' ਨੀਰਜ ਜੀ ਨੇ ਮੁੰਡੇ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਤੈਨੂੰ ਅੰਬ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਤਮੀਜ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਕਾਰ ਚੋਂ ਪਾਣੀ ਦੀ ਬੋਤਲ ਕੱਢ ਕੇ ਇਕ ਅੰਬ ਧੋਤਾ ਨੀਰਜ ਜੀ ਨੇ, ਉਸ ਨੂੰ ਚੂਪ ਕੇ ਫੇਰ ਮੁੰਡੇ ਨੂੰ ਕਹਿੰਦੇ - ਹਾਂ, 5 ਕਿਲੋ ਖਰੀਦ ਲੋ. ਘਰ ਆ ਕੇ ਮੁੰਡੇ ਨੂੰ ਕਹਿੰਦੇ ਕਿ ਫਰਿਜ ਚ' ਰੱਖ ਦਿਓ ਠੰਡੇ ਹੋਣ ਨੂੰ !

ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੋਰ ਵੀ ਬੜੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਓਥੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਸਾਂਝੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ, ਦਿਲ ਕਰਦੈ ਸਾਰੀਆਂ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲ ਸਾਂਝੀਆਂ ਕਰਾਂ , ਪਰ ਮੇਰੀ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਟਾਈਪਿੰਗ ਬੜੀ ਹੌਲੀ ਹੈ, ਇਸ ਕਰਕੇ ਕਦੇ ਕਦੇ ਮੈਂ ਛਿੱਥਾ ਪੈ ਜਾਂਦਾ ਹਾਂ. ਮੇਰਾ ਨਾਮ ਜੋਕਰ ਦਾ ਉਹ ਗੀਤ - ਦੇਖ ਬਹਿ ਜਰਾ ਦੇਖ ਕੇ ਚਲੋ - ਇਹ ਇੰਝ ਬਣਿਆ ਕਿ ਰਾਜ ਕਪੂਰ ਸਾਬ ਕੋਲ ਮਹਿਫ਼ਿਲ ਜੰਮੀ ਹੋਈ ਸੀ, ਜਾਮ ਚਾਲ ਰਹੇ ਸੀ, ਫਿਲਮ ਦੇ ਗਾਣਿਆਂ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਬਾਤ ਵੀ ਰਹੀ ਸੀ, ਇੰਨੇ ਚ' ਜਾਮ ਦੇ ਚੱਕਰ ਚ' ਇਕ ਬੰਦਾ ਲੜਖੜਾ ਜਿਹਾ ਗਿਆ, ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਉਸ ਨੂੰ ਕਿਹਾ - ਦੇਖ, ਭਾਈ ਜ਼ਰਾ ਦੇਖ ਕੇ ! ਬਸ, ਇਸ ਦਰਵੇਸ਼ ਨੂੰ ਇਸ ਗੱਲ ਸੁਣਦਿਆਂ ਹੀ ਉਹ ਗੀਤ ਲੱਭ ਗਿਆ.



ਵੈਸੇ ਤਾਂ 19 ਜੁਲਾਈ ਦੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਚ' ਮੈਂ ਸਾਰੇ ਗੀਤ ਰਿਕਾਰਡ ਕੀਤੇ - ਲਿੰਕ ਥੱਲੇ ਲਗਾ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਜੀ - ਜਿਹੜੀ ਰਿਕਾਰਡਿੰਗ ਵੀ ਸੁਣਨੀ ਚਲੋ, ਉਸ ਲਿੰਕ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰ ਕੇ ਸੁਨਿਓ -

ਆਜ ਮਦਹੋਸ਼ ਹੂਆ ਜਾਏ ਰੇ , ਮੇਰਾ ਮਨ ਮੇਰਾ ਮਨ ਮੇਰਾ ਮਨ 
ਮੇਘ ਛਾਏ ਆਧੀ ਰਾਤ, ਬੈਰਨ ਬਣ ਗਈ ਨਿੰਦਿਆ 
ਜਬ ਰਾਧਾ ਨੇ ਮਾਲਾ ਜਪੀ ਸ਼ਾਮ ਕੀ
ਲਿਖੇ ਜੋ ਖਤ ਤੁਝੇ, ਵੋਹ ਤੇਰੀ ਯਾਦ ਮੇਂ 
ਖਿਲਤੇ ਹਾਂ ਗੁਲ ਜਹਾਨ ਖਿਲ ਕੇ ਬਿਛੁੜਨੇ ਕੋ 

ਫਿਲਮ ਗੀਤਾਂ ਦੇ ਇਲਾਵਾ ਵੀ ਨੀਰਜ ਜੀ ਦਾ ਰਚਨਾ ਸੰਸਾਰ ਭਰਪੂਰ ਹੈ - ਸਕੂਲ ਦੀਆਂ ਕਿਤਾਬਾਂ ਚ' ਵੀ ਬੱਚੇ ਇਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਪੜ੍ਹਦੇ ਹਨ - ਕਲ ਮਨੀਸ਼ ਸ਼ੁਕਲ ਨੇ ਇਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਕੁਛ ਰਚਨਾਵਾਂ ਦਾ ਪਾਠ ਕੀਤਾ, ਇਹ ਹੈ ਉਸਦਾ ਲਿੰਕ, ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਸੁਣਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ - ਨੀਰਜ ਜੀ ਦੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਦਾ ਕਵਿਤਾ ਪਾਠ 

ਪੋਸਟ ਲੰਬੀ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ, ਇਕ ਗੱਲ ਕਹਿ ਕੇ ਬਸ ਬੰਦ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜਿਹੜਾ ਕਲਾਕਾਰ ਇਹ ਗੀਤ ਸੁਣਾ ਰਿਹਾ ਸੀ 19 ਜੁਲਾਈ ਵਾਲੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਚ' ਉਸ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਜਦੋਂ ਉਹ ਦਿੱਲੀ AIIMS ਵਿਚ ICU ਵਿਚ ਦਾਖ਼ਲ ਸਨ, ਓਹਨਾ ਨੂੰ ਓਥੇ ਪੁੱਜਣ ਦਾ ਸੁਨੇਹਾ ਆਇਆ - ਉਸ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਮੇਰੇ ਓਥੇ ਪੁੱਜਣ ਤੇ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਦਸਿਆ ਗਿਆ ਕਿ ਗਵੈਯਾ ਆ ਗਿਆ ਏ, ਉਸ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਫੇਰ ICU ਵਿਚ ਉਸਨੇ ਇਹ ਗੀਤ ਸੁਣਾਇਆ - ਗੀਤ ਉਸ ਨੇ 19 ਤਾਰੀਖ ਨੂੰ ਵੀ ਸੁਣਾਇਆ, ਪੂਰੀ ਰਿਕਾਰਡਿੰਗ ਹੋਣ ਹੀ ਵਾਲੀ ਸੀ ਕਿ ਮੇਰੇ ਫੋਨ ਦੀ ਬੈਟਰੀ ਗੁਲ - ਬੜਾ ਗੁੱਸਾ ਆਇਆ ਆਪਣੇ ਆਪ ਉੱਤੇ ਕਿ ਆਪਣੇ ਫੋਨ ਦੀ ਬੈਟਰੀ ਵੱਲ ਵੀ ਧਿਆਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ - ਉਸ ਦਿਨ ਜਦੋਂ ਨੀਰਜ ਜੀ ਨਾਲ ਪਹਿਲੀ ਮੁਲਾਕਾਤ ਸੀ ਤੇ ਮੇਰਾ ਪੇਨ ਧੋਖਾ ਦੇ ਗਿਆ - ਅੱਜ ਇਹ ਮੋਬਾਈਲ - ਕੋਈ ਨਹੀਂ, ਗਾਣਾ ਤੇ ਉਹ ਵਾਲਾ ਜਿਹੜਾ ਨੀਰਜ ਦਾ ਲਿਖਿਆ ਹੋਇਆ ਓਹਨਾ ਨੂੰ ICU ਵਿਚ ਸੁਣਾਇਆ ਗਿਆ , ਤੁਹਾਨੂੰ ਵੀ ਸੁਣਾ ਦੇਂਦੇ ਹਾਂ ਜੀ - ਫੂਲੋਂ ਕੇ ਰੰਗ ਸੇ, ਦਿਲ ਕੀ ਕਲਮ ਸੇ --- ਲੇਣਾ ਹੋਗਾ ਜਨਮ ਹਮੇਂ ਕਈ ਕਈ ਬਾਰ!

ਗੀਤਾਂ ਦੇ ਇਸ ਦਰਵੇਸ਼ ਨੂੰ ਬਾਰ ਬਾਰ ਪਰਨਾਮ 🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏ਸਾਨੂੰ ਆਪਣੇ ਗੀਤਾਂ ਦੀਆਂ ਅਜਿਹੀਆਂ ਸੌਗਾਤਾਂ ਦੇਣ ਲਈ ਜਿਹੜੀਆਂ ਸਾਨੂੰ ਹਰਦਮ ਖੁਸ਼ ਰੱਖਦਿਆਂ ਨੇ - ਚੇਹਰੇ ਖਿੜੇ ਰੱਖਦਿਆਂ ਨੇ। ਅਜਿਹੇ ਦਰਵੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਪਹੁੰਚਣਾ ਮੇਰੇ ਲਈ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਤਸੰਗ ਤੋਂ ਵਧੇਰੇ ਮਹੱਤ ਰੱਖਦਾ ਹੈ, ਸੱਚੀਂ , ਸੱਚੋ ਸੱਚ ਕਹਿ ਰਿਹਾਂ !





No comments:

Post a Comment

ਅੱਜ ਮੂੰਹ ਹਨੇਰੇ ਹੀ ਸੈਰ ਦਾ ਕੰਮ ਨਿਪਟਾ ਮਾਰਿਆ। ...

ਕਿੱਡੀ ਮਜਬੂਰੀ ਦਿੱਖ ਰਹੀ ਏ ਇਸ ਸਿਰਲੇਖ ਵਿਚ ਹੀ। ਅੱਜ ਸਵੇਰੇ ਮੂੰਹ ਹਨੇਰੇ ਹੀ ਸੈਰ ਦਾ ਕੰਮ ਨਿਪਟਾ ਮਾਰਿਆ। ਗੱਲ ਇੰਝ ਹੈ ਕਿ ਇਥੇ ਬੰਬਈ ਦੇ 200 ਤੋਂ ਵੀ ਵੱਧ ਸਰਕਾਰੀ ਪਾ...